Khuyến mãi Khuyến mãi
Hướng dẫn sử dụng và bảo quản máy duỗi tóc an toàn không gây hư hỏng tóc, cháy nổ

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản máy duỗi tóc an toàn không gây hư hỏng tóc, cháy nổ

GIÀU
Th 2 04/12/2023
Nội dung bài viết

Công nghệ phát triển kèm theo các dụng cụ làm đẹp ngày càng được nâng cấp. Việc sở hữu riêng biệt cho mình 1 chiếc máy duỗi tóc không còn quá xa lạ với mỗi người, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng máy để đạt hiệu quả và an toàn. Nhiều người vẫn còn e ngại với độ nóng của máy duỗi sẽ làm hỏng hoặc cháy tóc, và vì là dòng hàng điện tử nên việc sử dụng hoặc bảo quản không đúng cách sẽ rất dễ dẫn đến việc hư hỏng máy chạm mạch không mong muốn. Bài viết này Kemei chia sẻ cho bạn cách sử dụng máy duỗi phù hợp với từng loại tóc khác nhau, và cách bảo quản máy duỗi tóc an toàn kéo dài tuổi thọ máy sử dụng lâu bền.

Cách sử dụng máy duỗi tóc Kemei an toàn

CÁCH SỬ DỤNG MÁY DUỖI AN TOÀN CHO TÓC

Để sử dụng máy duỗi tóc hiệu quả và an toàn cho tóc, trước tiên không thể bỏ qua bước tìm mua máy ép tóc có chất lượng phù hợp với nhu cầu. Trước đó, Kemei đã có bài viết chia sẻ rất kỹ ở đây, hãy đọc qua và tìm cho mình chiếc máy duỗi tóc phù hợp với bạn trước nhé.

Chuẩn bị gì trước khi duỗi tóc?

  • Hãy đảm bảo rằng tóc bạn đã được làm sạch và khô hoàn toàn. Sau đó có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc trước khi duỗi để bảo vệ tóc khỏi tác động của nhiệt. Hoặc chọn các dòng máy duỗi tóc có lớp phủ gốm cao cấp không ảnh hưởng đến tóc khi sử dụng nhiệt 1 thời gian dài.

  • Mở máy ( đối với 1 số dòng máy duỗi của Kemei bạn hãy nhấn giữ nút nguồn 3s để bật/ tắt máy ).

  • Điều chỉnh nhiệt phù hợp với tóc của bạn: Tóc mỏng và yếu đã sử dụng qua hóa chất nhiều cần nhiệt độ thấp từ khoảng dưới 180 độ C. Tóc thường, tóc khỏe sử dụng nhiệt từ 180-200 độ C. Tóc dày, cứng, xoăn sử dụng nhiệt từ 200-220 độ C.

 

Cách điều chỉnh nhiệt máy duỗi tóc Kemei

 

Lưu ý quan trọng: Nhiều người thường nghĩ rằng sử dụng mức nhiệt thấp nhất khi duỗi để bảo vệ tóc không hư tổn, nhưng sự thật nếu tóc của bạn là chất tóc dày cứng, xoăn... thì sẽ không đủ nhiệt để làm cho tóc bạn thẳng ngay tức thì được, nên khi ép tóc bạn sẽ thao tác lặp lại nhiều lần sẽ khiến tóc dễ hư tổn hơn. Do vậy, hãy chọn mức nhiệt phù hợp với chất tóc của bạn để giữ tóc luôn chắc khỏe.

Thao tác duỗi tóc

 
  • Chia tóc thành từng lọn nhỏ

  • Bắt đầu di chuyển máy duỗi tóc một cách nhẹ nhàng từ trên xuống, thao tác tương tự với các lọn tóc còn lại cho đến khi hết.

  • Sau khi duỗi tóc xong, hãy sử dụng một sản phẩm chăm sóc tóc như dầu dưỡng hoặc serum để làm dịu và bảo vệ tóc khỏi tác động nhiệt.

 

CÁCH SỬ DỤNG VÀ BẢO QUẢN MÁY DUỖI

Cách bảo quản máy duỗi tóc Kemei

 

Sử dụng và bảo quản máy duỗi tóc đúng cách là điều quan trọng để máy luôn trong tình trạng hoạt động tốt nhất. Hãy tuân thủ các bước và lưu ý sau để quá trình sử dụng máy duỗi không bị hư hỏng cháy nổ.
 
  • Khi thao tác không gập dây điện, cất giữ máy nơi khô ráo thoáng mát không treo cuộn tròn máy bằng dây điện, vì là hàng điện tử nên đối với những sản phẩm thiết kế dây điện có lớp ngoài bảo vệ mỏng khi treo gập 1 thời gian dài sẽ dễ gập đứt dây cháy nổ.

  • Đặt máy vị trí thoáng mát tránh rơi vỡ chạm mạch.

  • Rút chui cắm và đợi máy nguội hẳn trước khi cất lại vào hộp đựng.

  • Vệ sinh máy sạch sẽ không để máy trong tình trạng bám bụi, tóc hoặc dính các sản phẩm chăm sóc tóc tích tụ trên bề mặt duỗi.

  • Bảo quản máy nơi khô ráo thoáng mát, không đặt máy ở mới có nhiệt độ cao, tránh ánh nắng trực tiếp để hạn chế ảnh hưởng cháy nổ do nhiệt độ cao. Hay nơi ẩm ướt sẽ dễ bị gỉ sét hư hỏng mạch. 

  • Nếu không thường xuyên sử dụng máy hãy định kỳ kiểm tra máy để đảm bảo rằng tất cả các linh kiện đều hoạt động đúng cách và không có dấu hiệu hư hỏng.

  • Tuyệt đối không sử dụng máy duỗi khi tóc còn ẩm ướt

  • Mặc dù bạn đang sử dụng máy duỗi tóc có chất liệu gốm cao cấp nhưng cũng không nên lạm dụng sử dụng nhiệt quá nhiều lên tóc.

 

Cách bảo quản máy duỗi tóc Kemei

KẾT LUẬN:

Bằng cách tuân thủ các bước hướng dẫn sử dụng và bảo quản máy duỗi tóc như bên trên, thì việc duỗi tóc của bạn sẽ luôn trong tình trạng an toàn và hiệu quả giúp tóc của bạn sử dụng nhiệt thường xuyên nhưng không bị ảnh hưởng hoặc hư tổn hay yếu đi, bên cạnh đó với cách bảo quản cẩn thận sẽ giúp cho chiếc máy duỗi tóc của bạn duy trì được độ bền bỉ và không bị hư hỏng cháy nổ như các mặt hàng điện tử thông thường.

Tham khảo các dòng máy duỗi của Kemei có bảng nhiệt phủ gốm cao cấp hạn chế hư tổn, kép rít tóc

1/ Máy duỗi tóc Kemei KM-2203 điều chỉnh 4 mức nhiệt độ, màn hình LED hiển thị thông minh

 

Máy duỗi tóc Kemei KM-2203 điều chỉnh 4 mức nhiệt độ

2/ Máy duỗi tóc Kemei KM-1322 điều chỉnh 6 mức nhiệt, bảng nhiệt phủ gốm cao cấp

Máy duỗi tóc Kemei KM-1322 điều chỉnh 6 mức nhiệt độ

 

Viết bình luận của bạn
Nội dung bài viết