Khuyến mãi Khuyến mãi
SO SÁNH ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA TÔNG CÓ DÂY VÀ KHÔNG DÂY

SO SÁNH ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA TÔNG CÓ DÂY VÀ KHÔNG DÂY

GIÀU
Th 6 09/06/2023
Nội dung bài viết

Khi tìm đọc đến bài viết này thì chắc chắn rằng bạn đang phân vân với việc chọn mua tông đơ cắt tóc không dây hoặc tông đơ cắm điện trực tiếp. Để tìm được câu trả lời hãy cùng Kemei điểm qua một số ưu nhược điểm của 2 dòng tông đơ này để tìm được cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất nhé.

 

so sánh ưu nhược điểm của tông đơ cắt tóc có dây và không dây

Ưu nhược điểm của tông đơ cắt tóc không dây:

Tông đơ cắt tóc không dây hoạt động bằng năng lượng pin. Pin có thể là dòng pin sạc điện hoặc pin rời. Khi pin đã được sạc đầy, tông đơ không dây có thể hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định trước khi cần sạc lại.

 

tông đơ cắt tóc không dây kemei

Ưu điểm:

  • Tính tiện lợi: Thích hợp cho di chuyển, tông đơ không dây được thiết kế để có thể di chuyển dễ dàng mà không sợ bị rối dây bạn có thể mang theo bất cứ đâu và sử dụng mà không cần phải kết nối với nguồn điện.

  • Thiết kế: Tông đơ không dây thường được thiết kế nhỏ gọn có trọng lượng trung bình dưới 400 gam giúp bạn dễ cầm nằm sử dụng lâu mà không sợ mỏi tê tay.

  • Động cơ: Phần lớn các dòng tông cắt không dây đều có công suất thấp và trang bị khả năng chống ồn, chống rung nên máy sẽ hoạt động êm ái khiến người cắt cũng dễ điều khiển hơn khi cắt. 

  • Vệ sinh dễ dàng: Vì cấu tạo đơn giản có thể tháo lắp, không vướng dây điện nên dễ vệ sinh và thị trường có nhiều dòng tông không dây có khả năng chống thấm nước.

  • Thẩm mỹ: Hiện nay trên thị trường sẽ nhiều mẫu tông đơ không dây có thiết kế đẹp mắt và hiện đại, giúp thợ cắt tóc tạo ra một phong cách chuyên nghiệp và thu hút khách hàng.

Nhược điểm:

  • Thời lượng pin hạn chế: Một số tông đơ không dây có thời lượng pin ngắn, chỉ đủ để cắt tóc một vài khách hàng. Điều này có nghĩa là bạn phải thường xuyên sạc lại pin để đảm bảo sử dụng liên tục. Tuy nhiên phần nhược điểm này vẫn có thể khắc phục được bởi trên thị trường hiện nay đã xuất hiện nhiều dòng tông đơ không dây có thể sử dụng cắm điện trực tiếp khi đang sạc. Bạn tham khảo qua 1 số dòng tông của hãng Kemei ví dụ như: Kemei KM-2600, Kemei KM- 1996,...

  • Công suất giới hạn: So với tông đơ có dây, tông đơ không dây thường có công suất thấp hơn và hiệu suất cắt không mạnh mẽ như tông đơ có dây. Điều này có thể gây khó khăn đối với những kiểu tóc dày, cứng và khó cắt.

  • Giá thành cao: Tông đơ không dây thường có giá thành cao hơn so với các tông đơ có dây tương đương. Điều này có thể là một nhược điểm đáng cân nhắc.

Ưu nhược điểm của tông đơ cắt tóc có dây ( tông đơ cắm điện trực tiếp) :

Hoạt động mạnh mẽ vì những dòng cắm điện trực tiếp luôn luôn có công suất mạnh phù hợp sử dụng cho mọi loại tóc và thường được chọn mua bởi các thợ cắt tóc chuyên nghiệp cần tông đơ để sử dụng cắt liên tục.
 

tông đơ cắm điện trực tiếp kemei

 

Ưu điểm:

  • Tính tiện lợi: Không bị giới hạn thời gian sử dụng nên bạn không cần phải lo lắng về thời lượng pin hoặc thời gian sạc bao lâu để không bị chai pin. Bạn có thể sử dụng tông đơ liên tục mà không bị gián đoạn mang máy sạc, phù hợp sử dụng đối với các thợ tóc chuyên nghiệp cần sử dụng tông với tần suất sử dụng thường xuyên.

  • Động cơ: Tông đơ có dây thường có công suất lớn hơn và độ mạnh mẽ hơn so với tông đơ không dây. Điều này giúp nó xử lý tốt các loại tóc dày, cứng và khó cắt.

  • Giá thành thấp hơn: Thường thì tông đơ có dây có giá thành thấp hơn so với tông đơ không dây tương đương. Điều này có thể là một lợi thế nếu bạn đang tìm kiếm một tông đơ cắt tóc chất lượng với ngân sách hạn chế.

Nhược điểm:

  • Hạn chế tính linh hoạt: dây điện của tông đơ làm hạn chế khả năng di chuyển và cắt tại những vị trí khó tiếp cận. Bạn cần có nguồn điện gần để sử dụng.

  • Hạn chế tính tiện lợi: Sẽ thường xuyên gặp rắc rối với dây điện vì có thể cản trở quá trình cắt tóc, đặc biệt khi bạn phải xoay người hoặc di chuyển quanh khách hàng.

  • Tiếng kêu ồn và lớn hơn so với tông đơ không dây: Một số loại tông đơ có dây có thể gây nóng máy, và phải chờ đến khi máy nguội mới có thể sử dụng tiếp. Tham khảo cách khắc phục tình trạng lưỡi cắt tóc đơ bị nóng tại đây nhé.

  • Trọng lượng máy sẽ nặng hơn nhiều so với tông không dây vì máy được thiết kế với động cơ mạnh và công suất khá cao, nên khi sử dụng máy 1 khoảng thời gian lâu bạn sẽ cảm thấy tê mỏi tay.

VẬY TÔNG ĐƠ CÓ DÂY HAY KHÔNG DÂY TỐT HƠN?

tông đơ cắt tóc không dây hay tông đơ cắm điện tốt hơn

Nhìn chung mỗi loại tông đơ đều có tính ưa dụng khác nhau tuy nhiên tông đơ cắt tóc không dây vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn hơn vì tính tiện lợi dễ sử dụng. Ngày nay tông đơ không dây cũng đã được nhiều nhà sản xuất nâng cấp lên có thể sử dụng cắm điện trực tiếp được và mốt số tông công suất vẫn có thể đạt đến 10-12 W phù hợp cả cho các thợ tóc chuyên nghiệp nên bạn sẽ dễ cân nhắc lựa chọn hơn.

Bài viết trên Kemei đã nêu ra 1 số ưu nhược điểm của tông đơ cắt tóc có dây và không dây bạn hãy tìm ra những công dụng riêng phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình mà lựa chọn cho phù hợp cộng thêm tham khảo các tiêu chí cần có khi chọn mua tông đơ nhé.

Viết bình luận của bạn
Nội dung bài viết