Khuyến mãi Khuyến mãi
Hướng dẫn cách vệ sinh máy cạo râu an toàn đúng cách

Hướng dẫn cách vệ sinh máy cạo râu an toàn đúng cách

GIÀU
Th 4 21/06/2023
Nội dung bài viết

Vệ sinh máy cạo râu là quy trình quan trọng để duy trì hiệu suất và độ bền của máy cạo râu. Vì thế vệ sinh máy đúng cách không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ của máy, mà còn đảm bảo an toàn cho da khi sử dụng. Trong bài viết này, Kemei sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh máy cạo râu đơn giản mà vô cùng hiệu quả nhé:

hướng dẫn vệ sinh máy cạo râu đúng cách

1

 

 VÌ SAO CẦN VỆ SINH MÁY CẠO RÂU

Cạo râu sẽ giúp bạn loại bỏ được các sợi râu kèm theo những tế bào da chết. Sau một khoản thời gian dài sử dụng nếu bạn không vệ sinh máy thì chúng sẽ tích tụ không chỉ máy cạo bị bám bụi, đầy râu tóc làm máy nhanh hỏng mà còn là môi trường khiến vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi lâu ngày sẽ gây gỉ sét lưỡi cạo ảnh hưởng trực tiếp đến bề mặt da của bạn.

        Vì thể chỉ cần bỏ ra ít phút vệ sinh máy cạo râu thì máy sẽ hoạt động bền bỉ, trơn tru, đảm bảo an toàn khi sử dụng cũng như gia tăng tuổi thọ lâu dài cho máy cạo râu của bạn

 

TIẾN HÀNH VỆ SINH MÁY CẠO RÂU

Tắt máy, rút dây cắm điện hoặc tháo pin:

- Trước khi bắt đầu quá trình vệ sinh, hãy đảm bảo rằng máy cạo râu đã được tắt hoàn toàn và tháo pin ra khỏi máy để tránh bất kỳ ảnh hưởng nào xảy ra trong quá trình làm sạch máy cạo.

Tháo lưỡi cạo: 

- Mở nắp bảo vệ lưỡi cạo theo hướng dẫn của nhà sản xuất, sử dụng chổi phủi kèm theo máy nhẹ nhàng làm sạch loại bỏ râu tóc, bụi hoặc bất kỳ mảnh vụn nào còn dính trên lưỡi, các khe máy. Đảm bảo làm sạch lưỡi cạo một cách cẩn thận để không gây trầy xước hoặc hư hỏng.

tháo lưỡi máy cạo râu vệ sinh máy cạo râu đúng cách

 

- Rửa lưỡi cạo râu: vệ sinh lưỡi cạo râu dưới vòi nước sử dụng kèm chất tẩy rửa nhẹ chuyên dụng hoặc xà phòng ( Lưu ý: Chỉ rửa đầu lưỡi cạo không rửa toàn thân máy cho dù máy có khả năng chống thấm nước đi nữa ). Không sử dụng nước nóng quá mức, vì nhiệt độ cao có thể làm biến dạng các thành phần nhựa của máy cạo râu. Sau khi rửa sạch, dùng khăn khô lau lại đảm bảo lưỡi và máy khô ráo để tránh gỉ sét.

 

vệ sinh máy cạp râu bằng nước

 

Làm sạch thân máy:

- Sử dụng một khăn ẩm hoặc một miếng vải mềm để lau sạch thân máy cạo râu. Hãy chắc chắn rằng không có nước hoặc bất kỳ chất lỏng nào tiếp xúc trực tiếp với các phần điện tử của máy. Nếu có bất kỳ bụi bẩn nào còn dính khó lau chùi, bạn có thể sử dụng một ít dung dịch tẩy rửa nhẹ không chứa cồn và lau nhẹ nhàng.

Xử lý và bảo quản:

- Khi đã hoàn thành quá trình vệ sinh, hãy lắp lại lưỡi cạo theo ngay khớp. Sau đó, đặt máy cạo râu vào hộp hoặc ngăn riêng để cất giữ. Tránh để máy ở nơi ẩm ướt, ánh nắng mặt trời trực tiếp hoặc nhiệt độ cao.

- Lên kế hoạch vệ sinh định kỳ: Để đảm bảo máy cạo râu hoạt động tốt và luôn sạch sẽ. Tuỳ thuộc vào mức độ sử dụng và yêu cầu cụ thể của từng máy, bạn có thể thực hiện quá trình này hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng hoặc theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Tốt nhất là sau mỗi lần sử dụng.

KẾT LUẬN:

          Trên đây là một số bước cơ bản để vệ sinh máy cạo râu một cách hiệu quả. Bằng việc thực hiện quy trình này đúng cách và định kỳ, bạn sẽ giữ được máy cạo râu của mình trong tình trạng tốt nhất và đảm bảo an toàn khi sử dụng. Hãy nhớ tham khảo thêm hướng dẫn của nhà sản xuất và tùy chỉnh quy trình vệ sinh cho phù hợp với máy cạo râu cụ thể mà bạn đang sử dụng nữa nhé.

MỘT SỐ DÒNG MÁY CẠO RÂU BÁN CHẠY CỦA KEMEI:

Máy cạo khô Kemei KM-1102:

- Máy cạo râu có đầu tỉa phụ, có thể fade tóc cạo đầu công suất mạnh 3W giá 2xx.000đ 

máy cạo râu khô Kemei KM-1102 công suất 3W

Máy cạo khô Kemei KM-2026:

- Máy cạo râu khô điều chỉnh 3 mức tốc độ, có màn hình LED, đầu tỉa phụ, có thể fade tóc cạo đầu công suất mạnh 5W giá 5xx.000đ 

máy cạo râu khô Kemei KM-2026 công suất 5W, điều chỉnh 3 mức tốc độ

Máy cạo khô và ướt Kemei KM-2805:

- Máy cạo râu khô và ướt có màn hình LED, đầu tỉa phụ, có thể fade tóc cạo đầu công suất mạnh 5W giá 3xx.000đ 

máy cạo râu khô và ướt Kemei KM-2805 công suất 5W có màn hình LED

Viết bình luận của bạn
Nội dung bài viết