Khuyến mãi Khuyến mãi
Cách thay lưỡi tông đơ cắt tóc tại nhà đơn giản

Cách thay lưỡi tông đơ cắt tóc tại nhà đơn giản

GIÀU
Th 5 23/02/2023
Nội dung bài viết

KHI NÀO CẦN THAY LƯỠI TÔNG ĐƠ?

Tông đơ cắt tóc bạn đang sở hữu khi sử dụng một khoảng thời gian dài lưỡi cắt tông đơ sẽ bị mòn, gây đùn, cắt tóc không bén, cắt không còn sắc nữa thì phải làm sao? 

Sẽ có 2 cách làm giúp bạn tiết kiệm hơn thay vì phải tìm mua tông đơ mới:

- Mài chuốt lưỡi tông đơ: Bạn có thể tự mài chuốt tại nhà hoặc mang đến tiệm, cách làm này sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn vài chục nghìn so với việc phải thay lưỡi cắt mới. Tuy nhiên, việc tự mài chuốt lưỡi tông đơ cắt tóc tại nhà không an toàn, kết quả có thể sẽ không hoàn hảo như mong muốn. Và trên thị trường hiện có rất ít nơi nhận mài chuốt lưỡi tông đơ vì thế nếu phải gửi đi chỉnh sửa bạn nên tìm những nơi uy tín có kinh nghiệm để tránh gãy răng cưa hoặc mài nhiều lần sẽ gây nhọn răng lưỡi cắt nhé.

 

 - Mua lưỡi cắt tông đơ mới thay thế: Hướng giải quyết nhanh gọn và phù hợp nhất. Tùy theo mẫu tông đơ mà bạn đang sở hữu sẽ có cách thay lưỡi tông đơ khác nhau và thao tác thay lưỡi cắt tông đơ vô cùng đơn giản bạn tham khảo bên dưới nhé:

" Mách bạn mẹo nhỏ: Trước khi mua tông đơ cắt tóc bạn nên tìm hiểu và chọn mua những mẫu tông đơ quốc dân, hoặc những mẫu tăng đơ chuyên nghiệp sẽ dễ tìm mua lưỡi cắt thay thế hơn. Bạn có thể tham khảo những mẫu tông đơ của hãng Kemei nhé" 

 

HƯỚNG DẪN THAY LƯỠI TÔNG ĐƠ CẮT TÓC TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN:

Thay lưỡi tông đơ mặt sau không ốc gắn - lưỡi của dòng tông này thường được làm bằng sứ hoặc titanium

Bước 1: Điều chỉnh lưỡi tăng đơ cắt tóc về mức độ dài lưỡi thấp nhất nếu tông có nhiều mức chỉnh độ dài lưỡi sau đó mới tiến hành tháo.

Bước 2: Đặt ngón tay cái của bạn ở mặt trước của lưỡi và các ngón còn lại ở mặt sau lưỡi cắt.

Bước 3: Dùng ngón cái ấn mạnh để lưỡi cắt bật ra sau rời khỏi tông đơ.

Bước 4: Vệ sinh động cơ máy và tiến hành lắp lưỡi mới.

- Cách lắp lưỡi tông đơ cũng vô cùng đơn giản ta làm ngược lại với quy trình tháo, đặt lưỡi cắt ngay khớp có sẵn, sau đó ấn mạnh để lắp sao cho không còn khe hở giữa các khớp là đúng.

 

Thay lưỡi cắt cho tông đơ mặt sau có 2 ốc gắn - lưỡi cắt dòng tông đơ này thường là lưỡi thép không gỉ

Bộ lưỡi tông đơ loại này sẽ bao gồm 1 lưỡi cố định và 1 lưỡi cắt nhỏ. Khi thay lưỡi mới bạn cần chuẩn bị thêm 1 tua vít dùng để tháo 2 con ốc ở mặt sau của lưỡi tông đơ.

Bước 1: Tiến hành vặn tháo ốc: nên chọn nơi thông thoáng để tháo, dùng vít mở nhẹ nhàng tránh làm rơi mất ốc và quan sát lưu nhớ vị trí lắp sẵn của lưỡi.

Bước 2: Sau khi tháo hết toàn bộ lưỡi bạn cần vệ sinh sạch bụi tóc bên trong và nhỏ vài giọt dầu máy rồi mới tiến hành lắp lưỡi mới.

Bước 3: Tiếp hành lắp: Canh đặt lưỡi cắt ( lưỡi nhỏ ) bên trong, bên ngoài là lưỡi cố định ( lưỡi to ), canh chỉnh thẳng sao cho lưỡi cắt vuông góc và lưỡi cắt không dài hơn lưỡi cố định sau đó lắp ốc siết chặt như vậy là đã hoàn thành. 

Bước 4: Bật máy chạy khoảng vài phút cho 2 lưỡi cắt ma sát với nhau sau đó cắt test với mảnh giấy nhỏ rồi mới sử dụng cắt tóc thật nhé.

 

MỘT SỐ LƯU Ý KHI LẮP LƯỠI TÔNG ĐƠ:

- Canh lắp lưỡi cắt và lưỡi cố định ngay vị trí để khi cắt không gây ra tiếng ồn, cắn tóc, đứt tóc, lưỡi cắt sẽ nhanh bị cùn nếu sử dụng 1 thời gian dài

- Tuyệt đối không canh lắp lưỡi cắt cao hơn lưỡi cố định vì khi cắt sẽ gây tổn thương da đầu

- Bảo quản lưỡi tông đơ nơi khô ráo thoáng mát, nếu có vệ sinh bằng nước hãy lau sạch khô trước khi cất giữ để tránh gỉ sét mòn lưỡi

- Hạn chế làm rơi hoặc va đập mạnh có thể làm gãy mẻ lưỡi cắt.


KẾT LUẬN:

- Cả 2 phương pháp trên đều có ưu điểm và nhược điểm riêng, bạn nên so sánh và tìm xem giải pháp nào phù hợp với mình nhất để áp dụng.

- Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp cho chiếc tông đơ cắt tóc của bạn trở nên thông dụng sắc bén hơn.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số mẫu tông đơ có thể thay lưỡi tông đơ của nhà Kemei tại đây:

Tông đơ cắt tóc gia đình Kemei KM-KM1086

Tông đơ cắt tóc trẻ em Kemei KM-27C

Tông đơ cắt tóc chuyên nghiệp: Kemei KM-2600, Kemei KM-1998, Kemei KM-802, Kemei KM-809A

 
Viết bình luận của bạn
Nội dung bài viết